top of page
Search
  • Writer's pictureJobchat

Nguyên tắc khởi nghiệp thành công

Vấn đề khởi nghiệp hiện nay đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể khởi nghiệp thành công? Quy tắc, phương pháp nào để đạt được hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay bây giờ nào!


Để khởi nghiệp thành công bạn cần dựa trên nguyên tắc của các chỉ tiêu trong SMART, có nghĩa là cụ thể (Specifc), đo lường được (Measurable), có thể đạt được (Attainable), phù hợp (Realistic), và trong một thời gian biểu nào đó (Time-bound)



1. Xác định các sứ mệnh-tầm nhìn-giá trị mà doanh nghiệp bạn xác định khi khởi nghiệp


a. Sứ mệnh


Sứ mệnh – về lý thuyết, là những gì phân biệt công ty bạn với các công ty đối thủ; trên thực tế, bạn có thể xem đây như là một mục tiêu.


b. Tầm nhìn


Tầm nhìn là nơi công ty bạn nhắm tới hoặc muốn trở thành; một lần nữa, bạn có thể xem nó như là một mục tiêu khác.


c. Giá trị của doanh nghiệp


Giá trị là một tập hợp những niềm tin và nguyên tắc hướng dẫn cách công ty bạn đáp ứng khi có những đòi hỏi về đạo đức, đạo lý, sự an toàn, sức khỏe, môi trường, hoặc những thứ liên quan tới giá trị khác có thể xung đột với mục tiêu tối đa hóa giá trị của cổ đông; trên thực tế, đây có thể được nhận diện như là một mục tiêu riêng biệt. Cần xây dựng giá trị doanh nghiệp phát triển và có hiệu quả.


2. Liệt kê các mục tiêu dài hạn của bạn khi khởi nghiệp


Thiết lập các mục tiêu dài hạn sẽ giúp bạn có được một chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Những mục tiêu dài hạn này sẽ có thời hạn kéo dài rất dài thường là trên 5 năm.


a. Nội dung của các mục tiêu


Các mục tiêu này cần xác định đâu là mục tiêu quan trọng nhất và là mục tiêu mang tính khích lệ nhất.


Cũng nên thiết lập các mục tiêu liên quan đến giá trị, nó cũng chính là yếu tố không kém phần quan trọng.


Các mục tiêu liên quan đến vấn đề tài chính cần phải rõ ràng và chính xác.cần giữ được sự cân bằng giữa lợi ích của cổ đông và lợi ích của các tổ chức/cá nhân liên quan mật thiết đến doanh nghiệp.


b. Các mục tiêu ngắn hạn


Hãy xác định các mục tiêu ngắn hạn của bạn trong quá trình kinh doanh, khởi nghiệp. Những mục tiêu ngắn hạn này sẽ giúp bạn hoàn thành từng các kế hoạch trong thời gian ngắn để từng bước có thể đạt được các mục tiêu dài hạn của mình.


Những gì nằm ở phạm vi ngân sách này có thể tác động rất ít đến việc phát triển chiến lược. Chiến lược xem trọng những xu hướng đòi hỏi của thị trường và những lực lượng cạnh tranh trong ngành, trong một thời gian dài thay vì chỉ là ngắn hạn.


c. Mục tiêu mang tính khích lệ


Để khích lệ nhân viên và lực lượng bán hàng thì các mục tiêu bạn đề ra phải mang tính khích lệ đối với nhân viên của mình.


Để tạo cho họ có động lực phát triển và hướng đến mục tiêu mà mình đề ra.

9 views0 comments
bottom of page