top of page
Search
  • Writer's pictureJobchat

Môi trường làm việc lý tưởng.

Thế nào là một môi trường làm việc lý tưởng mà nhân viên quan tâm, nhân viên cần ở một doanh nghiệp. Nếu một trường làm việc lý tưởng thì nhân viên của bạn sẽ ở lại với bạn lâu hơn.


Vì vậy, để thu hút các ứng viên mới và giữ chân những nhân viên có năng lực, các doanh nghiệp cần nỗ lực tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi thỏa mãn những nhu cầu của nhân viên. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là: Thế nào là môi trường làm việc lý tưởng? Những yếu tố nhân viên cần từ môi trường làm việc lý tưởng là gì?


1. Một môi trường làm việc minh bạch


Hầu hết các nhân viên đều mong muốn được làm việc trong một môi trường minh bạch và có sự công bằng. Với các nhân viên, sự minh bạch sẽ giúp họ có cảm giác an tâm làm việc và phát huy năng lực làm việc hiệu quả của mình hơn.


Sẽ không còn sự lo lắng về việc đối xử không được công bằng hay minh bạch nữa. Sự minh bạch trong doanh nghiệp cần phải có đó là:

  • Các chiến lược phát triển, sự minh bạch về tài chính, cơ sở ra quyết định của cấp lãnh đạo.

  • Chính sách về bảo hiểm, tiền lương và chế độ phúc lợi đối với các nhân viên

  • Các sự kiện, chương trình xảy ra bên ngoài

Minh bạch không chỉ nằm ở các thông tin doanh nghiệp mà nó còn nằm ở việc liệu nhân viên có đang biết tình hình tại các phòng ban hay các nhóm khác nhau hay không. Các nhà quản lý sáng suốt sẽ không ngần ngại thực hiện phong cách làm việc minh bạch bởi điều này giúp các nhân viên phát triển và gắn kết hơn với doanh nghiệp. Minh bạch giúp nhân viên hiểu vấn đề công việc một cách hiệu quả.


2. Có sự liên kết, giao tiếp hiệu quả giữa các nhân viên


Môi trường làm việc mà nhân viên có được liên kết và giao tiếp hiệu quả với nhau tạo cho không khí làm việc trở nên hiệu quả hơn.


Để giao tiếp hiệu quả thì doanh nghiệp cần có công cụ giao tiếp và phương tiện giao tiếp.


Dưới đây là những phương pháp giúp thúc đẩy giao tiếp trong doanh nghiệp:


  • Xây dựng niềm tin trong doanh nghiệp

  • Tạo động lực cho nhân viên giao tiếp hiệu quả

  • Truyền thông văn hóa về giao tiếp cởi mở

  • Luôn lắng nghe và có mặt kịp thời để giải quyết các vấn đề cùng nhau

  • Luôn ủng hộ nhân viên




3. Văn hóa doanh nghiệp hiệu quả

Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp. Điều này có thể góp phần cho doanh nghiệp của bạn phát triển, nếu thiếu nó sẽ làm cho công ty của bạn có nguy cơ lụi tàn.



8 views0 comments
bottom of page