top of page
Search
  • Writer's pictureJobchat

Kế hoạch chăm sóc khách hàng

Khách hàng chính là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải cần tới. Chính vì thế, việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng khi nó quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc.

Vậy làm thế nào để bạn có thể lên một kế hoạch chăm sóc khách hàng thật hiệu quả. Hãy cùng với Jobchat theo dõi bài viết dưới đây ngay bây giờ nào!


1. Chú trọng vào thái độ phục vụ


Việc đầu tiên để khách hàng của bạn chon mua sản phẩm và dịch vụ của mình. Thì bạn phải có một thái độ phục chân thành và nhiệt tình thì mới tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng.


Nếu chất lượng và dịch vụ của bạn tốt mà thái độ phục vụ kém thì khách hàng cũng sẵn sàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn mà đi. Vì ngày nay, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Ai làm hài lòng được họ thì họ sẽ đến với doanh nghiệp đó.


Nhân viên cần có thái độ lịch sự, ăn nó nhỏ nhẹ, và cần thể hiện sự tôn trọng với khách hàng để khách hàng có cảm giác họ được tôn trọng và quan tâm.




2. Tìm hiểu sự cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình.


Mặc dù sau khi khách hàng đã lựa chon mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng bạn cần phải tìm hiểu, điều tra xem thái độ phản hồi của khách hàng như thế nào?


Bạn có thể điều tra thông qua các cuộc gọi, gửi email tin nhắn. Để xem phản hồi của khách hàng như thế nào để từ đó có sự điều chỉnh trong sản phẩm và dịch vụ của mình.


Việc này giúp khách hàng có thêm sự thân thiện và tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn, đồng thời bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ phía khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.



3. Luôn luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng


Doanh nghiệp cần phải luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến, phản hồi của tất cả khách hàng. Hãy giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng dành cho bạn. Giải quyết những khiếu nại, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất nhằm làm hài lòng khách hàng của bạn.


Hãy chủ động xin lỗi khách hàng khi bạn có lỗi. Nếu làm tốt được điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính, ác cảm với doanh nghiệp trở thành khách hàng trung thành, thân thiết.








4. Thường xuyên tương tác với khác hàng


Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu. Tuy nhiên, việc tương tác không đúng cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thế nên lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và để việc tương tác với khách hàng trở nên hiệu quả.


9 views0 comments
bottom of page